Trang chủ

Tin tức sự kiện

CÔNG ĐOÀN KBNN HÀ NỘI SÔI NỔI THAM GIA HỘI THI NẤU ĂN ‘BỮA CƠM GIA ĐÌNH - ĐẬM TÌNH YÊU THƯƠNG” CHÀO MỪNG NGÀY “ GIA ĐÌNH VIỆT NAM” DO CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC THÀNH PHỐ HÀ NỘI TỔ CHỨC
 | View count: 264

     Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-CĐVC ngày 23/05/2024 của Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức thành phố, sáng ngày 25 tháng 6 năm 2024, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình – Đậm tình yêu thương” với sự tham dự của 22 đội thi đến từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

     Tham gia Hội thi, mỗi đội dự thi gồm 3 người đại diện cho công đoàn cơ sở thực hiện nấu một mâm cơm gia đình với các món ăn tự chọn các nguyên liệu mang đậm bản sắc văn hoá quê hương; nguyên liệu chế biến tươi sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng. Mỗi đội dự thi thể hiện sự khéo léo và kiến thức ẩm thực, kỹ năng nội trợ để thực hiện nấu bữa ăn gia đình cho 6 người ăn (gồm 3 thế hệ: ông bà, vợ chồng, con cái… ) với số tiền sử dụng mua nguyên liệu không quá 600.000 đồng/mâm cơm do từng đội tham gia chuẩn bị. Thời gian thực hiện phần thi là 60 phút, trong đó 50 phút thể hiện nấu ăn, 10 phút trình bày và 03 phút thuyết trình.

     Bám sát quy chế hội thi và phát huy hết khả năng của mình, sau một thời gian tranh tài, các đội thi đều đã hoàn thành tác phẩm “Bữa cơm gia đình - đậm tình yêu thương” với các món ăn vừa mang đậm nét truyền thống, vừa tiếp thu tinh hoa ẩm thực hiện đại, đem lại một bữa cơm gia đình không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng, đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

     Đến với Hội thi, Công đoàn KBNN Hà Nội đã chuẩn bị mâm cơm với chủ đề “ SUM HỌP TÌNH THÂN” gồm các món ăn bổ dưỡng quen thuộc như Nộm ngó sen -  nghĩa thủy chung, Tôm viên chiên – tình mẫu tử, Cá hấp xì dầu- tình cha, thịt kho trứng – đầm ấm, canh bí cuốn mọc – anh em keo sơn, chè sen dừa – ngát bình yên… Các món ăn được trình bày vô cùng hấp dẫn cùng độ dinh dưỡng cao, mang lại bữa cơm gia đình thật ấm cúng và ngon miệng. Và thông qua những món ăn mang đến hội thi, đội Công đoàn KBNN Hà Nội muốn gửi đến thông điệp: Nhà không cần đủ lớn, nhưng trong đó cần có tình yêu thương, và chúng ta hãy nhớ quay trở về nhà để cùng sum họp ăn bữa cơm gia đình. Gia đình, nơi hạnh phúc tìm về.

     Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sự phấn khởi cho các thành viên tham dự, đồng thời góp phần khẳng định tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong gắn kết các thành viên gia đình, xây dựng mối quan hệ bền chặt và nâng cao hạnh phúc gia đình. Đây cũng chính là một sân chơi bổ ích để đoàn viên, CBCCVCLĐ của các Công đoàn cơ sở thể hiện tài năng, khẳng định mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn là những người khéo léo vun vén trong gia đình, giỏi tề gia nội trợ đồng thời là hoạt động để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa toàn thể các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức Thành phố.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI THI

  phần mềm nội bộ