Trang chủ

Tin tức sự kiện

Kho bạc Nhà nước Hà Nội tích cực tham gia hưởng ứng “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024”
 | View count: 127

Công chức, đoàn viên thanh niên KBNN Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện

     Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).

      Sáng 20/8, tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương, các tình nguyện viên là cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên Kho bạc Nhà nước Hà Nội cùng với đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia hiến máu hưởng ứng “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024” do Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan thành phố phối hợp với các Đoàn thể Khối cơ quan thành phố tổ chức.

     Dù khoa học tiến bộ thế nào thì cũng không thể thay thế được nguồn máu hiến tặng từ những người hiến máu thường xuyên

     “Ngày hội hiến máu” là hoạt động ý nghĩa, thường niên do Đoàn khối các cơ quan thành phố phát động, qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người lao động trong khối các cơ quan thành phố về hoạt động hiến máu tình nguyện, đồng thời chung tay bảo đảm lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

     Với ý nghĩa nhân văn như vậy, Công đoàn Kho bạc Nhà nước Hà Nội phối hợp với Chi đoàn thanh niên Kho bạc Nhà nước Hà Nội đã phát động chương trình và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ công chức, đặc biệt là từ các đoàn viên thanh niên.

     Dù là hiến máu lần đầu hay đã tham gia nhiều lần, các tình nguyện viên của Kho bạc Hà Nội đều hào hứng và có chung một mong muốn, đó là đóng góp một phần giúp cho những người bệnh đang cấp cứu và điều trị nối dài sự sống.

     Với tinh thần chia sẻ giọt máu cứu người, “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024” đã tuyên truyền, lan tỏa cho mọi người về ý nghĩa to lớn của mỗi đơn vị máu nhân đạo đối với người bệnh và với ngay bản thân người hiến. Qua  đó kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên Kho bạc Nhà nước Hà Nội tham gia như một cách thể hiện trách nhiệm với cộng đồng./.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu năm 2024

  phần mềm nội bộ