Trang chủ

Tin tức sự kiện

Kho bạc Nhà nước Hà Nội tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứ hộ cứu nạn cho cán bộ Kho bạc Nhà nước quận, huyện, thị xã
 | View count: 195

     Thời gian qua, trên địa bàn Thủ đô đã xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị và đời sống của Nhân dân. Trước tình hình trên, UBND Thành phố đã ban hành nhiều Chương trình, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn Thành phố. Gần đây nhất là Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/7/2024 của UBND Thành phố về việc nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành Thành phố, người đứng đầu địa phương, cơ sở trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố Hà Nội.

     Xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của đơn vị, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội đã luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH sâu rộng đến toàn thể cán bộ công chức, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, kỹ năng nghiêp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy như kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm, kỹ năng xử lý các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra…

     Trên tinh thần đó, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, ngày 20/8/2024, KBNN Hà Nội đã mời cán bộ Công an PCCC và CNCH quận Đống Đa tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH, đồng thời cấp Giấy chứng nhận nghiệp vụ bổ sung PCCC năm 2024 cho Đội PCCC cơ sở, Đội PCCC 30 KBNN quận, huyện, thị xã trực thuộc KBNN Hà Nội.

     Tại buổi huấn luyện, cán bộ Công an PCCC và CNCH đã cung cấp những kiến thức cơ bản, các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, giới thiệu các nguyên nhân cháy nổ và các hình ảnh, clip minh họa: cháy nổ do vi phạm các quy định về an toàn PCCC, do tác động của thiên tai, do đốt, điện quá tải, do ga, ngọn lửa trần khi thắp hương thờ cúng, hút thuốc lá, do trẻ em nghịch lửa gây nên…Qua đó, toàn thể cán bộ công chức có mặt tại buổi tập huấn đã nắm vững được một số biện pháp phòng cháy điện trong sinh hoạt….., các bước xử lý khi cháy xảy ra, các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy.

     Tiếp theo phần lý thuyết, toàn thể cán bộ công chức được hướng dẫn, thực hành sử dụng bình chữa cháy dưới sự hướng dẫn của cán bộ Công an PCCC và CNCH.

     Diễn tập PCCC và CNCH là một hoạt động thường xuyên của KBNN Hà Nội, qua buổi diễn tập đã nâng cao kỹ năng cho cán bộ xử lý tình huống, tăng cường công tác phòng ngừa và sẵn sàng lực lượng, phương tiện chữa cháy kịp thời và có hiệu quả cao khi có cháy nổ hỏa hoạn xảy ra. Đây cũng là một hoạt động đem lại ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm hạn chế tối đa mọi tình huống cháy nổ có thể xảy ra trong đơn vị cũng như việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về tính mạng con người và tài sản của nhà nước. Đồng thời còn có ý nghĩa tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chấp hành tốt quy định trong công tác phòng chống cháy nổ./.

Một số hình ảnh của buổi diễn tập:

  phần mềm nội bộ