Trang chủ

Tin tức sự kiện

Kho bạc Nhà nước Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
 | View count: 359

     Chiều ngày 12/01/2024, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

     Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía UBND Thành phố, có đồng chí Hà Minh Hải, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố. Về phía KBNN, có đồng chí Trần Thị Huệ, Phó Tổng Giám đốc KBNN cùng Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc KBNN. Về phía KBNN Hà Nội có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội, cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Đại diện cấp ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; các đồng chí Giám đốc và Kế toán trưởng KBNN quận, huyện, thị xã trực thuộc KBNN Hà Nội.

     Tại Hội nghị, các đại biểu xem trình chiếu phim những kết quả hoạt động nổi bật của KBNN Hà Nội trong năm 2023 và phương hướng triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2023, nhưng với quyết tâm cao nhất cùng các đơn vị của Thành phố Hà Nội hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, KBNN Hà Nội đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt bậc, chủ động triển khai thực hiện và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.

     Kết quả, đến hết ngày 31/12/2023, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) qua KBNN Hà Nội là: 409.899 tỷ đồng, vượt 16,2% dự toán giao; trong đó: Thu nội địa đạt 117,7% dự toán giao. Với kết quả này, Thành phố Hà Nội là một trong 10 địa phương đứng đầu trong toàn quốc có số thu cao và vượt dự toán được giao.

     Tổng chi NSNN qua KBNN Hà Nội đạt 80,2% dự toán, trong đó: Chi thường xuyên: đạt 83,9% dự toán; Giải ngân vốn đầu tư công đạt 74,1% Kế hoạch vốn giao, cao hơn so với cùng kỳ, trong đó: Ngân sách Trung ương: đạt 55,5% Kế hoạch giao; Ngân sách địa phương: đạt 105,7% Kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 80,6% Kế hoạch Thành phố giao.

     Với đích đến “Kho bạc số, một nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm”, cải cách hành chính, hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ luôn là nhiệm vụ chủ đạo, xuyên suốt của KBNN Hà Nội trong giai đoạn phát triển vừa qua để tiến tới Kho bạc số trong thời gian tới. Theo kết quả khảo sát đợt 2/2023, với 6.140 đơn vị tham gia đánh giá, KBNN Hà Nội đạt tỷ lệ hài lòng 96,04%, xếp thứ 22/64 tỉnh, thành phố, tăng 07 bậc so với đợt 1/2023 và tăng 16 bậc so với năm 2022. Trong đó, chỉ số Thái độ công chức trong giải quyết thủ tục hành chính xếp thứ 11/64 tỉnh thành phố,  tăng 8 bậc so với đợt 1/2023 và tăng 24 bậc so với năm 2022.

     Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, KBNN Hà Nội xác định 10 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2024 để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

     Tiếp đó, các đại biểu cũng đã nghe 03 tham luận tham gia đóng góp của các đơn vị trực thuộc hệ thống KBNN Hà Nội về các nội dung công tác trọng tâm như: tham luận của KBNN Gia Lâm về việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN; tham luận của KBNN Hai Bà Trưng và KBNN Thanh Trì về kết quả hoạt động, những khó khăn, vướng mắc trong năm 2023 và đề xuất những giải pháp tích cực nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024.

     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hà Minh Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thay mặt Lãnh đạo Thành phố biểu dương những đóng góp quan trọng và sự nỗ lực, cố gắng của KBNN Hà Nội trong năm 2023, là điểm sáng trong công tác giải ngân của thành phố, luôn tích cực, chủ động tham mưu, phối hợp tốt với các cơ quan trong ngành tài chính, bám sát sự chỉ đạo điều hành của các cấp, tổ chức tốt công tác kiểm soát thu, chi NSNN đảm bảo chặt chẽ, an toàn, hiệu quả, xứng đáng là “người gác cổng cuối cùng” của NSNN. Đồng chí cũng khẳng định KBNN Hà Nội là đơn vị đoàn kết, vững mạnh tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ năm 2023. Tập thể lãnh đạo KBNN Hà Nội đặc biệt là người đứng đầu được ‘‘Đảng tin, dân yêu‘‘ đã phát huy được truyền thống đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo trong hệ thống, xây dựng hình ảnh KBNN Hà Nội chuyên nghiệp, thanh lịch và văn minh, là đơn vị đi đầu trong công tác cải cách hành chính.

     Chỉ đạo và giao nhiệm vụ năm 2024, năm bản lề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ 17 Đảng bộ thành phố Hà Nội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị KBNN Hà Nội cần tiếp tục là đơn vị tiên phong trong cải cách hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện toàn bộ các khoản thu chi NSNN thanh toán qua dịch vụ công; Tăng cường hơn nữa việc phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành để có giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo thành phố về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế xã hội Thủ đô; Tiếp tục kế thừa và phát huy một cách sáng tạo những thành tựu, kết quả đã đạt được, với mục tiêu hướng tới Kho bạc số và Kho bạc thông minh, góp phần xây dưng và phát triển Thủ đô bền vững, thanh bình và thịnh vượng.

Đồng chí Hà Minh Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

     Cũng tại Hội nghị, thay mặt Ban lãnh đạo KBNN, đồng chí Trần Thị Huệ - Phó Tổng Giám đốc KBNN đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội đã luôn quan tâm, tin tưởng, chỉ đạo sát sao mọi hoạt động công tác của KBNN Hà Nội. Nhờ đó, KBNN Hà Nội đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2023, đặc biệt là sự thay đổi về tư duy trong công tác chỉ đạo, điều hành, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của CBCC trong thực hiện nhiệm vụ. KBNN Hà Nội đã quyết liệt thực hiện công tác cải cách hành chính, duy trì thứ hạng cao và dần được cải thiện qua các đợt khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ của kho bạc. KBNN Hà Nội là đơn vị luôn thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật, chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ. Năm 2024, đồng chí Phó Tổng Giám đốc KBNN đề nghị KBNN Hà Nội cần tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, Bộ Tài chính và KBNN về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và trách nhiệm trong giải quyết công việc, lấy sự hài lòng của khách hàng giao dịch làm thước đo cho mức độ hoàn thành nhiệm vụ của KBNN, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao hướng tới hoàn thành thắng lợi Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.

Đồng chí Trần Thị Huệ, Phó Tổng Giám đốc KBNN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

     Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc KBNN Hà Nội thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN Hà Nội tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo KBNN và xin hứa với quyết tâm cao và truyền thống đoàn kết, KBNN Hà Nội sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc và trực thuộc phải tổ chức thực hiện dự toán thu – chi ngân sách năm 2024 ngay từ đầu năm và kiểm soát chặt chẽ chi ngân sách đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn, đặc biệt là chi an sinh xã hội, chi phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Thực hiên nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, KBNN về tăng cường công tác quản lý thu NSNN, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách và kiên quyết không để hồ sơ chậm, muộn mà không rõ lý do; Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn kho quỹ, an toàn trong kiểm soát chi, thanh toán, kế toán Kho bạc; Rà soát, xây dựng các chương trình, kế hoạch năm 2024 trên tất cả các mặt hoạt động, bám sát yêu cầu nhiệm vụ, chỉ đạo của cấp trên; Phát huy trí tuệ tập thể, chủ động tích cực tham mưu cho Lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất của ngành và Thành phố giao. Phát huy thế mạnh sẵn có của KBNN Hà Nội, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành, siết chặt kỷ luật kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN Hà Nội trên cả 03 chỉ số (thời hạn giải quyết thủ tục hành chính, số lần KBNN thông báo và thái độ phục vụ của công chức trong giải quyết thủ tục hành chính); Tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương, thực hiện tốt vai trò tham mưu trong công tác quản lý, điều hành ngân sách trên địa bàn; Chủ động triển khai các đề án, nhiệm vụ thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 trong đó đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức sắp xếp bộ máy theo chức năng, nhiệm vụ được giao theo Nghị định mới, theo đó cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để đảng viên, công chức yên tâm công tác, tin tưởng vào sự đổi mới của ngành Kho bạc trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – Giám đốc KBNN Hà Nội phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo

     Căn cứ kết quả công tác của các tập thể và cá nhân đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố và đồng chí Phó Tổng Giám đốc lần lượt trao tặng Cờ thi đua của UBND Thành phố, của Bộ Tài chính, Bằng khen của UBND Thành phố, Danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ngành tài chính và Bằng Khen Bộ cho các tập thể và cá nhân.

 

Đồng chí Trần Thị Huệ, Phó Tổng Giám đốc KBNN trao tặng Cờ thi đua của Bộ Tài chính

Đồng chí Hà Minh Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trao tặng Cờ thi đua của UBND Thành phố

Đồng chí Trần Thị Huệ, Phó Tổng Giám đốc KBNN trao tặng  Danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ngành tài chính và Bằng Khen Bộ cho cá nhân

     Cuối cùng, nhằm phát huy và tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao trong năm 2024, Lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc KBNN Hà Nội đã cùng ký kết thực hiện các nội dung giao ước thi đua năm 2024.

 

  phần mềm nội bộ