Trang chủ

Tin hoạt động từ KBNN quận huyện

Kho bạc Nhà nước Đông Anh phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3
 | View count: 146

     Cơn bão số 3 (Yagi) đã đổ bộ vào các tỉnh ven biển phía Bắc và gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các tỉnh, thành phố mà cơn bão đi qua. Đây là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua. Đồng thời, hoàn lưu sau bão cũng khiến nhiều tỉnh, thành phố có mưa lớn gây ngập lụt và lũ quét, sạt lở đất, tiếp tục gây nhiều hậu quả nghiêm trọng và thiệt hại về người và của. Lũ thượng nguồn đổ về khiến các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn... chìm trong biển nước. Những con số về thương vong, thiệt hại vẫn đang tăng lên mỗi ngày.

     Phát huy truyền thống đoàn kết, “Tương thân, tương ái”, " “Nhường cơm sẻ áo”, “Lá lành đùm lá rách” người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều. Ngay sau lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 11/09/2024, Kho bạc Nhà nước Đông Anh đã tổ chức phát động chung tay ủng hộ, cứu trợ người dân vùng bão lũ, nhằm chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ đồng bào đang chịu những mất mát, thiệt hại do ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3.

     Bằng hành động chia sẻ thiết thực, mỗi cán bộ, công chức, người lao động Kho bạc Nhà nước Đông Anh đã ủng hộ ít nhất một ngày lương và tự nguyện đóng góp. Số tiền quyên góp ủng hộ được 12.150.000 đồng đã được chuyển vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương ngay trong ngày.

     Cũng tại buổi lễ phát động, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân và cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng, chống bão số 3.

     Dấu ấn nhân văn và tinh thần “thương người như thể thương thân” của Ban lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động Kho bạc Nhà nước Đông Anh được thể hiện qua sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động tại các hoạt động thiện nguyện, qua những việc làm nhân ái, giàu tình người đã góp phần sưởi ấm những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong cuộc sống.

     Thông qua lễ phát động và quyên góp đầy ý nghĩa này, Kho bạc Nhà nước Đông Anh đồng lòng mong muốn góp sức để nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Đông Anh tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

CBCC, người lao động KBNN Đông Anh tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

  phần mềm nội bộ