Trang chủ

Tin hoạt động từ KBNN quận huyện

Liên cơ quan: Kho bạc Nhà nước – Chi cục Thuế tổ chức diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2023 trên địa bàn huyện Thanh Trì
 | View count: 1676

     Thực hiện Kế hoạch công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2023 của Công an huyện Thanh Trì. Chiều ngày 21/11/2023, Chi cục Thuế và Kho bạc Nhà nước  đã phối hợp cùng với Công an huyện Thanh Trì tổ chức tập huấn và diễn tập công tác PCCC. Tham dự tập huấn: về phía KBNN Thanh Trì có đồng chí Nguyễn Hoàng Tiến - Giám đốc cùng các đội viên của Đội PCCC cơ quan; về phía Chi cục Thuế huyện Thanh Trì có đồng chí Lê Văn Bình -  Phó Chi cục trưởng và các cán bộ, công chức trong Đội PCCC.

Toàn cảnh hội nghị:

     Tham gia buổi tập huấn, các học viên đều là cán bộ, công chức đội viên các Đội PCCC cơ sở được nghiên cứu, tiếp thu các nội dung cơ bản của Luật PCCC; thông tin về tình hình cháy nổ trong nước và trên địa bàn huyện Thanh Trì từ đầu năm 2023 đến nay. Đồng thời, đồng chí giảng viên đã truyền đạt nhiều kiến thức nhằm  nâng cao ý thức, trách nhiệm cũng như phổ biến các kỹ năng phòng, chống khi có hỏa hoạn xảy ra như: biện pháp và quy trình các bước cơ bản cứu chữa một đám cháy; thực hành bảo quản, sử dụng phương tiện, trang thiết bị PCCC; phương pháp tổ chức kiểm tra an toàn cháy nổ tại cơ sở, bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị kỹ thuật của hệ thống báo cháy, chữa cháy; cung cấp hotline 114 liên hệ với đội cứu hộ PCCC…  

Đồng chí giảng viên tuyên truyền, phổ biến các biện pháp PCCC

     Kết thúc phần tập huấn lý thuyết, các đồng chí trong Đội PCCC của hai cơ quan đã được tham gia thực hành diễn tập trực tiếp dưới sự hướng dẫn, giải thích rõ công dụng và cách sử dụng từng loại bình chữa cháy/thiết bị chữa cháy của đồng chí giảng viên.

Các học viên tập trung lắng nghe, hướng dẫn của giảng viên

     Buổi diễn tập công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 đã thành công tốt đẹp, qua buổi tập huấn cán bộ, công chức KBNN Thanh Trì đã nhận thức rõ được sự nguy hại của các vụ cháy, hiểu rõ hơn các nguyên nhân gây ra cháy nổ, để từ đó có những biện pháp phòng chống phù hợp, kịp thời và hiệu quả nhằm tạo được môi trường làm việc an toàn tại cơ quan./.

Một số hình ảnh của cán bộ, công chức KBNN Thanh Trì hào hứng thực hành, nâng cao kỹ năng PCCC:

 

 

  phần mềm nội bộ