Trang chủ

Tin tức sự kiện

Kho bạc Nhà nước Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024
 | View count: 145

     Ngày 02/7/2024, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc KBNN Hà Nội; các đồng chí trong Ban Lãnh đạo KBNN Hà Nội; các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên; các đồng chí Giám đốc KBNN quận, huyện, thị xã trực thuộc KBNN Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc KBNN Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

     Trong 06 tháng đầu năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, KBNN Hà Nội đã luôn bám sát các chỉ đạo của Ngành, của Thành phố, tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị chuyên môn được giao. Ban Lãnh đạo KBNN Hà Nội đã rất quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức trong giải quyết công việc, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, tích cực thực hiện chủ trương chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Bên cạnh đó, KBNN Hà Nội đã tích cực phát huy vai trò tham mưu cho Lãnh đạo Thành phố về công tác chỉ đạo, điều hành tài chính - ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn.

     Kết quả, đến hết ngày 30/6/2024, tổng thu NSNN qua KBNN Hà Nội là 252.513 tỷ đồng, đạt 61,8% so với dự toán và bằng 112,7% so với cùng kỳ. Tổng chi NSNN qua KBNN Hà Nội là 73.558 tỷ đồng, đạt 34,3% dự toán giao, trong đó, giải ngân vốn đầu tư XDCB kế hoạch 2024 qua KBNN Hà Nội là 21.068 tỷ đồng, đạt 22,4% kế hoạch giao.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe ý kiến thảo luận của các KBNN quận, huyện, tập trung vào trình bày, phân tích các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với KBNN Hà Nội. Dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo KBNN Hà Nội, các phòng chuyên môn đã hướng dẫn, giải đáp vướng mắc, tháo gỡ khó khăn, thống nhất thực hiện một số mảng nghiệp vụ trên toàn địa bàn, nhằm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm 2024.

Các đơn vị phát biểu ý kiến thảo luận tại Hội nghị

     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc KBNN Hà Nội đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của các đơn vị, đặc biệt của cá nhân Thủ trưởng các đơn vị đã rất sát sao, quyết liệt trong việc quán triệt, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Những kết quả đạt được trong 06 tháng đầu năm là động lực để duy trì và thực hiện tốt hơn nữa trong 06 tháng cuối năm.

     Đồng chí chỉ đạo các phòng chuyên môn, KBNN quận huyện thị xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể, khẩn trương khắc phục các tồn tại, hạn chế và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2024: Luôn bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND Thành phố trong quản lý, điều hành tài chính ngân sách; Tiếp tục tăng cường quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, nâng cao trách nhiệm công chức trong giải quyết thủ tục hành chính qua KB; Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên quan tâm, nắm bắt diễn biến tư tưởng của CBCC, ý kiến phản ánh của đơn vị khách hàng giao dịch để chủ động kiểm soát, phòng ngừa rủi ro; Tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, Chủ đầu tư, Ban QLDA đẩy nhanh tiến độ giải ngân KHV đầu tư công năm 2024; Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, tài sản và XDCB nội ngành đảm bảo đúng quy định, phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tổ chức thành công Hội nghị khách hàng trong tháng 7/2024; Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại cơ quan, đơn vị.

     Với những nhiệm vụ còn lại rất nặng nề của 6 tháng cuối năm, KBNN Hà Nội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng ngành Tài chính Thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2024./

  phần mềm nội bộ