Trang chủ

Tin tức sự kiện

Cụm thi đua số 1 - Các đơn vị thuộc KBNN Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua - khen thưởng và ký kết giao ước thi đua năm 2024.
 | View count: 218

     Thực hiện Quyết định số 2161/QĐ-KBNN ngày 18/4/2023 của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước về việc thành lập các Cụm thi đua đối với KBNN cấp huyện trực thuộc KBNN cấp tỉnh; Công văn số 2164/KBNN-TCCB ngày 18/4/2023 của KBNN về việc tổ chức Cụm, Khối thi đua trong hệ thống KBNN.

    Chiều ngày 05/4/2024, tại KBNN Gia Lâm, Cụm thi đua số 1 - Các đơn vị thuộc KBNN Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua - khen thưởng và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

     Dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng TĐKT KBNN Hà Nội, cùng tham dự có các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng. Về phía Cụm thi đua số 1 có các đồng chí đại diện Lãnh đạo các KBNN quận, huyện, thị xã trực thuộc KBNN Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị

     Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống KBNN (29/5/1946 - 29/5/2024), kỷ niệm 34 năm Ngày tái thành lập hệ thống KBNN (01/4/1990 - 01/4/2024) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm ngành Tài chính, các thành viên trong Cụm đã tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại đơn vị theo đúng trách nhiệm của từng thành viên, đặc biệt là đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong hoạt động thu – chi NSNN, tiếp tục nâng cao chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Kho bạc, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động nghiệp vụ, làm tốt vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong điều hành ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công, qua đó nâng cao vai trò, vị thế của KBNN trên địa bàn. Bên cạnh đó cũng phát động các phong trào thi đua lập thành tích, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, hướng tới mục tiêu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2024.

     Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, đóng góp vào dự thảo kế hoạch và quy chế thi đua, khen thưởng, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp tích cực nhằm khắc phục những hạn chế trong năm 2024.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng TĐKT KBNN Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng TĐKT KBNN Hà Nội tuyên dương thành tích của các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua đồng thời chia sẻ những khó khăn đối với Cụm thi đua số 1, khi năm 2023 là năm đầu tiên Bộ Tài chính tổ chức thực hiện mô hình hoạt động Cụm thi đua nên không tránh khỏi những khó khăn bước đầu. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, thống nhất của đơn vị Cụm trưởng và 2 đơn vị Cụm phó, cùng với trách nhiệm của các đơn vị thành viên, đặc biệt là vai trò của Cụm trưởng trong tổ chức triển khai thực hiện công tác TĐKT của Cụm.

     Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với hệ thống Kho bạc. Có rất nhiều công việc phải triển khai, chuẩn bị thực hiện theo cơ chế tài chính mới, trong khi nhiệm vụ chính trị lớn. Vì vậy, đồng chí đề nghị thủ trưởng các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 thực hiện tốt một số nội dung: tập trung nghiên cứu cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động nghiệp vụ và công tác TĐKT; Rà soát, bổ sung, hoàn thiện Quy chế, Kế hoạch và thang bảng chấm điểm cụ thể làm cơ sở cho việc đánh giá công tác TĐKT một cách thực chất và hiệu quả nhất; Khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua; gắn công tác TĐKT với công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm ... Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Cụm thi đua số 1 phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế để phong trào thi đua của Cụm ngày càng sôi nổi, hiệu quả, thiết thực và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị mà KBNN Hà Nội và địa phương giao, góp phần giúp KBNN Hà Nội hoàn thành xuất sắc, toàn diện mọi nhiệm vụ chính trị mà Bộ Tài chính, KBNN; Thành ủy, HĐND, UBND TP giao.

Đ/c Đỗ Xuân Tiến, Giám đốc KBNN Gia Lâm - Cụm trưởng phát biểu tại Hội nghị

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Tiến, Giám đốc KBNN Gia Lâm - Cụm trưởng, thay mặt Cụm thi đua số 1, bày tỏ sự vui mừng được đón đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương và các đồng chí là thành viên Cụm về dự Hội nghị phát động thi đua, khen thưởng năm 2024. Đồng chí cũng thay mặt Cụm xin tiếp thu và lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc KBNN Hà Nội. Đồng chí mong rằng, trong năm 2024 và các năm tiếp theo, các đơn vị trong Cụm sớm khắc phục những hạn chế, phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục bám sát mục tiêu và phương châm hành động của KBNN, KBNN Hà Nội, của Cụm, đồng thời luôn gắn bó, đoàn kết, thống nhất, cùng nhau nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

     Cuối cùng, Hội nghị thống nhất phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2024, quyết tâm đoàn kết, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội chứng kiến Cụm thi đua số 1 ký kết giao ước thi đua

Một số hình ảnh tại hội nghị

Đ/c Nguyễn Thu Hạnh, Giám đốc KBNN Hai Bà Trưng - Cụm phó thông qua kế hoạch công tác Thi đua - Khen thưởng năm 2024

Đ/c Văn Tuấn Anh, Giám đốc KBNN Mỹ Đức - Cụm phó Phát biểu tại hội nghị

Các thành viên Cụm thi đua số 1 ký kết giao ước thi đua

Các đồng chí tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 

 

  phần mềm nội bộ