Trang chủ

Tin Kho bạc Nhà nước Hà Nội

Kho bạc Nhà nước Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý III năm 2024
 | View count: 90

     Ngày 07/10/2024, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý III năm 2024. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc KBNN Hà Nội; các đồng chí trong Ban Lãnh đạo KBNN Hà Nội; các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên; các đồng chí Giám đốc KBNN quận, huyện, thị xã trực thuộc KBNN Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc KBNN Hà Nội và các đồng chí Phó Giám đốc điều hành hội nghị.

     Ngay từ đầu Quý III, do thay đổi về cơ chế quản lý tài chính mới, mọi hoạt động của đơn vị đều phải thực hành tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu, KBNN Hà Nội đã có nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn đã được đặt ra trong kế hoạch, chương trình công tác. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của cơn bão số 3 ngay trong những ngày đầu tháng 9 đã gây ra thiệt hại đáng kể về tài sản, trụ sở, trang thiết bị của một số KBNN quận, huyện, thị xã.

     Bởi vậy, Ban Lãnh đạo KBNN Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá rất cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của các đơn vị trong quý III/2024. Đặc biệt biểu dương tinh thần chủ động, linh hoạt của các đơn vị KBNN quận, huyện, thị xã, nhất là thủ trưởng các đơn vị trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả của bão số 3. Nhiều đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, đảm bảo hoạt động bình thường của đơn vị ngay sau khi cơn bão đi qua.

     Với tinh thần chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của Ban Lãnh đạo cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ công chức (CBCC), phát huy sức mạnh đoàn kết nội bộ, Quý III/2024 cũng như 9 tháng đầu năm 2024, KBNN Hà Nội đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.

     Kết quả, tính đến hết ngày 30/9/2024, thu ngân sách TP Hà Nội đạt 92,5% so với dự toán và bằng 122,8%  so với cùng kỳ. Trong đó: thu nội địa đạt 93,8% dự toán và bằng 123,5% so với cùng kỳ. Kết quả thu ngân sách của Hà Nội rất ấn tượng, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Số thu năm sau luôn cao hơn năm trước và ngày càng bền vững, điều này cho thấy các giải pháp điều hành thu NSNN đang đi đúng hướng.

     Tổng chi NSNN qua KB Hà Nội đạt 52,2% dự toán. Trong đó: Chi thường xuyên đạt 64,6%; Chi đầu tư công KH 2024 đạt 36,2% (Ngân sách Trung ương: 34,9%; Ngân sách địa phương: 36,1% KH Thành phố giao, trong đó Ngân sách thành phố: 29,2%, Ngân sách quận huyện: 41%). 

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe ý kiến thảo luận của các KBNN quận, huyện, thị xã, tập trung vào công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra và các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong nghiệp vụ chuyên môn. Dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo KBNN Hà Nội, các phòng chuyên môn đã hướng dẫn, giải đáp vướng mắc, tháo gỡ khó khăn, thống nhất thực hiện trên toàn địa bàn.

Giám đốc các KBNN quận, huyện phát biểu ý kiến thảo luận tại Hội nghị

Lãnh đạo các phòng chuyên môn hướng dẫn và giải đáp vướng mắc.

     Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Ngyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc KBNN Hà Nội đề nghị thủ trưởng các đơn vị cần sát sao, tập trung chỉ đạo, điều hành để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao trong Quý IV và năm 2024, trong đó tập trung vào một số nội dung như sau:

     Thứ nhất, đề nghị các đơn vị rà soát lại toàn bộ các công việc theo kế hoạch chương trình công tác đảm bảo tiến độ và chất lượng.

     Thứ hai, tiếp tục tăng cường quản lý, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ. Tuyệt đối không để xảy ra các vụ việc tiêu cực trong các tháng cuối năm 2024.

     Thứ ba, tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của công chức, các biểu hiện trong sinh hoạt, ý kiến phản ánh của đơn vị khách hàng giao dịch để kịp thời chấn chỉnh; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm kỷ luật, kỷ cương công vụ, quy chế, quy trình nghiệp vụ làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của Kho bạc.

     Thứ tư, về công tác thu ngân sách, thực hiện hoàn thuế nhanh chóng, kịp thời, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có thêm nguồn lực tài chính tái đầu tư sản xuất kinh doanh; Tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu, NHTM trên địa bàn để tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách; cung cấp thông tin số liệu thường xuyên, định kỳ phục vụ công tác điều hành của lãnh đạo các cấp.

     Thứ năm, về công tác kiểm soát chi ngân sách, tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ luật tài chính và các chỉ đạo của TTCP, Bộ ngành và Địa phương về đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các Chủ đầu tư, Ban QLDA.

     Thứ sáu, tiếp tục nâng cao chỉ số đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN Hà Nội.

     Thứ bảy, triển khai thực hiện tốt DVCTT, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, chủ động, thường xuyên, định kỳ cảnh báo rủi ro trong hoạt động giao dịch giữa đơn vị thụ hưởng NSNN với KBNN, đặc biệt là công tác quản lý, sử dụng chứng thư số, chữ ký số, thanh toán điện tử từ các đơn vị thụ hưởng NSNN.

     Thứ tám, đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, đặc biệt là tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập hệ thống KBNN.

     Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 còn rất nhiều và nặng nề. KBNN Hà Nội với truyền thống đoàn kết, chủ động, sẽ quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao./.

  phần mềm nội bộ