Trang chủ

Tin Kho bạc Nhà nước Hà Nội

Kho bạc Nhà nước Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba
 | View count: 3055

Chiều ngày 20/01, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba của Chủ tịch nước.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Minh Hải - Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Vũ Thị Mai - Ủy viên Ban Cán sự đảng – Thứ Trưởng Bộ Tài chính; đồng chí Nguyễn Đức Chi - Tổng Giám đốc KBNN; Lãnh đạo Ban Kinh tế ngân sách - HĐND TP; Giám đốc các Sở, ban, ngành thuộc TP Hà Nội; Lãnh đạo các Cục ,Vụ thuộc KBNN.   

Tại Hội nghị, KBNN Hà Nội báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020, mặc dù là một năm có nhiều khó khăn, áp lực do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phải đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép là vừa phòng, chống dịch, vừa bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của ngành, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; nhưng KBNN Hà Nội luôn bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, Bộ Tài chính, KBNN cùng với sự đoàn kết, nhất trí trong cả hệ thống, KBNN Hà Nội đã vượt lên những khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao và đạt được những kết quả đáng ghi nhận:

Về công tác thu, chi NSNN

Năm 2020, KBNN Hà Nội đã góp phần cùng ngành Tài chính Thủ đô hoàn thành xuất sắc vượt dự toán thu ngân sách HĐND giao, tổng thu NSNN năm 2020 qua KBNN Hà Nội là: 286.383 tỷ đồng, đạt 102,7% so dự toán giao; trong đó:

Thu nội địa: đạt 102,8% dự toán (riêng thu tiền sử dụng đất, đạt trên 134% dự toán).

Cùng với đó, tính đến hết ngày 12/01/2021, tổng chi NSNN qua KBNN Hà Nội đạt 78,7% dự toán, trong đó:Chi thường xuyên đạt trên 80,6%

Giải ngân vốn ĐT XDCB qua KBNN Hà Nội đạt 75% KH vốn giao (bao gồm cả kế hoạch 2019 kéo dài), cao hơn mức cùng kỳ năm 2019, trong đó (NSTW: đạt 67,3% KH giao; NSĐP đạt: 78,5% KH giao). Riêng NSĐP phấn đấu đến hết 31/01/2021, tỷ lệ giải ngân KH 2020 đạt 93% KH giao theo đúng chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, KBNN Hà Nội đã xác định 10 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và trách nhiệm, Hội nghị đã nghe 02 tham luận tham gia đóng góp của các phòng chuyên môn, KBNN quận, huyện, thị xã. Trong đó tập trung vào các khó khăn, vướng mắc, cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp tích cực nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vũ Thị Mai - Ủy viên Ban cán sự Đảng - Thứ trưởng Bộ Tài chính đã trao Huân chương Độc lập Hạng Ba tặng KBNN Hà Nội vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Ban cán sự Đảng - Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba  tặng KBNN Hà Nội

Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải  trao tặng bức trướng của Thành ủy Hà Nội cho tập thể KBNN Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Minh Hải – Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà KBNN Hà Nội đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu KBNN Hà Nội tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trong tâm. Trong đó, phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch đầu tư ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2021, phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch vốn được giao; tiếp tục duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính; triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn. Đặc biệt, trong giai đoạn 2021-2025,  KBNN Hà Nội phải là một trong những đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số, cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Chi -Tổng Giám đốc KBNN chúc mừng những kết quả mà tập thể, CBCC KBNN Hà Nội đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời, cũng nhấn mạnh trong năm 2021, hệ thống KBNN sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng phục vụ đơn vị sử dụng ngân sách và các cơ quan quản lý nhà nước, lấy sự hài lòng của khách giao dịch làm thước đo cho mức độ hoàn thành nhiệm vụ của KBNN. Do vậy, yêu cầu KBNN Hà Nội cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thu, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tập trung đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách. Đồng thời, thực hiện kiểm soát chi NSNN đảm bảo chặt chẽ, đúng chế độ quy định, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đặc biệt lưu ý các khoản chi có mức độ rủi ro cao, dễ bị lợi dụng làm thất thoát tài sản nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra, đặc biệt tự kiểm tra trong nội bộ. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quản lý và điều hành quỹ NSNN trên địa bàn. Phối hợp công tác tốt với các Sở, ban, ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, đặc biệt tự kiểm tra trong nội bộ, tăng cường kiểm tra đột xuất.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc KBNN Hà Nội thay mặt Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBCC KBNN Hà Nội trân trọng tiếp thu, quán triệt nghiêm túc đầy đủ các nội dung chỉ đạo sâu sát, trách nhiệm của các đồng chí Lãnh đạo và sẽ tập trung nghiên cứu, bổ sung vào các chương trình, kế hoạch công tác để triển khai thực hiện ngay trong thời gian tới. Đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục kế thừa những thành tích đã đạt được, giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao để xứng đáng với tình cảm và niềm tin của Lãnh đạo các cấp đã dành cho KBNN Hà Nội trong suốt những năm qua.

Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đức Chi, Tổng Giám đốc KBNN phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc KBNN Hà Nội tiếp thu ý kiến chỉ đạo

 

Một số hình ảnh của Hội nghị:

 

  phần mềm nội bộ