Trang chủ

Tin hoạt động đoàn thể

Công đoàn Kho bạc Nhà nước Hà Nội nhận khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
 | View count: 1916

Chiều ngày 24/7/2020, Công đoàn viên chức TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và biểu dương, khen thưởng các phong trào thi đua, trong đó có khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tới dự hội nghị có đồng chí Bùi Huyền Mai -Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội.

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Công đoàn viên chức TP Hà Nội

Ngay trong những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới đã ảnh hưởng trực tiếp tới mọi mặt của đời sống, kinh tế xã hội trong nước. Hà Nội cũng như các địa phương trong cả nước phải đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, ảnh hưởng đến công tác, tâm lý và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân Thủ đô, cùng với thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Hà Nội đã khống chế và kiểm soát được dịch.

Góp phần không nhỏ vào kết quả chung của Thành phố là sự đóng góp của các tập thể, cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thành phố, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sáng tạo và ý nghĩa, tiếp tục đẩy mạnh thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ Thành phố nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất; đoàn kết, chia sẻ, quan tâm chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ gặp khó khăn, cùng quyết tâm đồng lòng tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, thử thách, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Để kịp thời động viên, khích lệ và ghi nhận những thành tích đóng góp của các cấp công đoàn cơ sở, ngày 17/7/2020, Công đoàn Viên chức TP Hà Nội đã công bố Quyết định số 24/QĐ-CĐVC khen thưởng đối với 08 tập thể và 09 cá nhân có nhiều thành tích tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Kho bạc Hà Nội là một trong 08 tập thể vinh dự được nhận giấy khen của Công đoàn Viên chức TP.

Đối với hệ thống Kho bạc nói chung và KBNN Hà Nội nói riêng, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng đến nhiệm vụ thu - chi ngân sách; tình hình giải ngân vốn đầu tư công; công tác quản lý ngân quỹ...

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBCC và khách hàng khi đến giao dịch tại Kho bạc. Đảng ủy, Ban Lãnh đạo KB Hà Nội đã chỉ đạo và phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, trong đó BCH Công đoàn và đoàn viên công đoàn là lực lượng nòng cốt triển khai nhiều biện pháp tích cực, sáng tạo, chủ động trong phòng, chống dịch, với nguyên tắc bảo vệ sức khỏe cho CBCC và khách hàng giao dịch là trên hết; đáp ứng kịp thời mọi nhiệm vụ chính trị và đặc thù theo yêu cầu của Lãnh đạo Thành phố; tham mưu kịp thời cho các cấp chính quyền địa phương việc điều hành ngân sách trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19; duy trì các hoạt động quản lý thu - chi ngân sách, ưu tiên giải ngân nhanh các khoản chi an sinh xã hội, các khoản chi phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19; đảm bảo an ninh – an toàn tiền và tài sản nhà nước.  Mọi hoạt động của cơ quan được ổn định, thông suốt, không bị ách tắc. Sức khỏe của CBCC trong đơn vị được đảm bảo, không có trường hợp nào vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP về thực hiện giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Lời kêu gọi của UBTW MTTQ Việt Nam phát động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo đó mỗi CBCC Kho bạc Hà Nội đã ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương vào đúng ngày 01/4/2020, kỷ niệm 30 năm tái thành lập hệ thống KBNN, với số tiền 300 triệu đồng. Đây là một việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa của đoàn viên, CBCC Kho bạc Hà Nội chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh.

Với những kết quả đã đạt được, Kho bạc Hà Nội đã được Lãnh đạo Thành phố biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện nghiêm túc, quyết liệt sự chỉ đạo của Lãnh đạo các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế trong thời gian qua.

Quyết định khen thưởng của Công đoàn viên chức TP Hà Nội một lần nữa khẳng định và ghi nhận những đóng góp hiệu quả của tập thể KBNN Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tạo sự lan tỏa rộng lớn trong các cấp công đoàn và tạo động lực cho đoàn viên tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cũng như công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới./.

  phần mềm nội bộ