Home

Tin tức sự kiện

Cụm thi đua số 1 Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2023, bình xét, suy tôn đơn vị tiêu biểu; bầu Cụm trưởng, Cụm phó năm 2024 và ký Giao ước thi đua năm 2024
 | View count: 297

     Thực hiện Quyết định số 105/QĐ-BTC ngày 03/02/2023 của Bộ Tài chính về việc thành lập các Cụm thi đua các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính, các đơn vị thuộc tuyến khen thưởng Bộ Tài chính; Kế hoạch số 671/KH-CTĐ1 ngày 26/7/2023 của Cụm thi đua số 1 về công tác TĐKT Cụm thi đua số 1, 6 tháng cuối năm 2023.

     Ngày 21/12/2023, tại KBNN Hà Nội, Cụm thi đua số 1 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2023, bình xét, suy tôn đơn vị tiêu biểu; bầu Cụm trưởng, Cụm phó năm 2024 và ký Giao ước thi đua năm 2024.

     Dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía KBNN có đồng chí Trịnh Thị Vân Anh - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Thường trực Hội đồng TĐKT KBNN. Về phía Cụm thi đua số 1 có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội - Cụm trưởng, Ban Lãnh đạo KBNN Hà Nội; Đại diện Lãnh đạo, Lãnh đạo Văn phòng và công chức làm công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị thành viên trong Cụm.


Toàn cảnh Hội nghị

     Với mục tiêu: “Tập trung nguồn lực triển khai thực hiện thành công Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030. Tăng cường sự gắn bó, đoàn kết, thống nhất, cùng nhau nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều thành tích trong công tác thi đua khen thưởng, đóng góp chung vào thành tích của Cụm thi đua số 1, của hệ thống KBNN và các địa phương”.

     Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống KBNN (29/5/1946 - 29/5/2024), kỷ niệm 34 năm Ngày tái thành lập hệ thống KBNN (01/4/1990 - 01/4/2024) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm ngành Tài chính, ngay sau Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, các thành viên trong Cụm đã tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại đơn vị theo đúng trách nhiệm của từng thành viên, đặc biệt là đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong hoạt động thu – chi NSNN, tiếp tục nâng cao chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Kho bạc, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động nghiệp vụ, làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong điều hành ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công, qua đó nâng cao vai trò, vị thế của KBNN trên địa bàn. Bên cạnh đó cũng phát động các phong trào thi đua lập thành tích, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, hướng tới mục tiêu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2023.

Đ/c Phạm Tiến Dũng - Giám đốc KBNN Hải Phòng trình bày báo cáo tại Hội nghị

     Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, đóng góp vào dự thảo báo cáo, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp tích cực nhằm khắc phục những hạn chế trong năm 2023. Cùng với Hội nghị sơ kết, tổng kết hàng năm, các đại biểu thống nhất lồng ghép các hoạt động trao đổi nghiệp vụ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhằm góp phần tăng cường hơn nữa tình đoàn kết giữa các đơn vị trong Cụm. Các đơn vị thống nhất năm 2024 đóng góp 50 triệu đồng tham gia các phong trào thiện nguyện, công tác bảo trợ xã hội...

Đ/c Mai Phước Thành - Phó Giám đốc KBNN Đã Nẵng phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Thiện Hải - Phó Giám đốc KBNN TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Thường trực Hội đồng TĐKT KBNN tuyên dương các thành tích của các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Đây là năm đầu tiên thực hiện công tác thi đua theo Cụm, Khối, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 có vị trí địa lý cách xa nhau nên ảnh hưởng rất nhiều đến việc tổ chức triển khai, theo dõi, đánh giá kết quả phong trào thi đua của Cụm cũng như việc trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác giữa các đơn vị nhưng các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đồng chí nhấn mạnh: năm đầu tiên vai trò của Cụm trưởng rất quan trọng, đơn vị đầu tiên xây dựng Quy chế, Kế hoạch hoạt động và các tiêu chí để chấm điểm bình xét thi đua, do vậy đòi hỏi đơn vị tham mưu về công tác thi đua - khen thưởng phải nghiên cứu rất kỹ các văn bản hướng dẫn để tham mưu cho Cụm trưởng và các đơn vị trong Cụm thực hiện và KBNN Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Đồng chí mong muốn các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Đ/c Trịnh Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội - Cụm trưởng, thay mặt Cụm thi đua số 1, bày tỏ sự vui mừng được đón đồng chí Trịnh Thị Vân Anh và các đồng chí là thành viên Cụm về dự Hội nghị Tổng kết, mặc dù trong những ngày cuối năm dương lịch, chuẩn bị kết thúc năm ngân sách, cả hệ thống KBNN đang tập trung cao cho công tác khóa sổ ngân sách năm 2023 nhưng các đồng chí đã dành thời gian về tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

     Đồng chí cũng thay mặt Cụm xin tiếp thu và lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vụ trưởng Vụ TCCB. Đồng chí mong rằng, trong năm tới, các đơn vị trong Cụm sớm khắc phục những hạn chế, phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục bám sát mục tiêu và phương châm hành động của KBNN, của Cụm, đồng thời luôn gắn bó, đoàn kết, thống nhất, cùng nhau nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội - Cụm trưởng phát biểu tại Hội nghị

     Tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã tiến hành chấm điểm, xếp loại thi đua các đơn vị thành viên; bình xét suy tôn 01 đơn vị thành viên trong Cụm làm cơ sở đề nghị tặng Cờ thi đua Chính phủ năm 2023 là KBNN Hà Nội với biểu quyết 100% số đại biểu dự họp.

Tiếp đó, Hội nghị đã biểu quyết thống nhất bầu Cụm trưởng là KBNN Đà Nẵng; Cụm phó là KBNN Cần Thơ để tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào thi đua năm 2024.

     Cuối cùng, Hội nghị thống nhất phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2024, quyết tâm đoàn kết, hoàn thành toàn diện, xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Đ/c Trịnh Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ chụp ảnh lưu niệm cùng Cụm thi đua số 1

Một số hình ảnh tại hội nghị

Đ/c Trịnh Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ chứng kiến Cụm thi đua số 1 ký kết giao ước thi đua

Các đồng chí tham dự hội nghị cùng chứng kiến Cụm thi đua số 1 ký kết giao ước thi đua

Đ/c Trịnh Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cùng Ban Lãnh đạo các đơn vị Cụm thi đua số 1 chụp ảnh lưu niệm

Các đồng chí tham dự Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 1 chụp ảnh lưu niệm

Các đồng chí tham dự Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 1 chụp ảnh lưu niệm

 

  phần mềm nội bộ