Home

Tin tức sự kiện

Buổi nói chuyện của Đại tá, nhà văn Chu Lai với Hội Cựu chiến binh và công chức Kho bạc Nhà nước Hà Nội
 | View count: 224

     Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân đân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 51 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972/12-2023), 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội sáng ngày 20/12/2023 tại KBNN Hà Nội đã tổ chức buổi giao lưu, nói chuyện giữa Đại tá, nhà văn Chu Lai với Hội Cựu chiến binh, công chức KBNN Hà Nội.

     Tham dự buổi nói chuyện có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, đồng chí Phùng Anh Quang Phó Giám đốc  – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh KBNN Hà Nội, Ban Lãnh đạo, các đồng chí nguyên Lãnh đạo, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cùng toàn thể cán bộ công chức, đặc biệt là sự tham dự đầy đủ của các thành viên Hội Cựu chiến binh KBNN Hà Nội để chào mừng những ngày lễ lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội tặng quà lưu niệm Đại tá, nhà văn Chu Lai

Đại tá, nhà văn Chu Lai tặng sách các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo KBNN Hà Nội

Toàn thể hội trường hát theo bài hát truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội phát biểu

Đại tá, nhà văn Chu Lai bắt đầu buổi nói chuyện

     Tại buổi nói chuyện, Đại tá nhà văn Chu Lai với những tác phẩm để đời như: Ăn mày dĩ vãng, Vòng tròn bội bạc, Nắng đồng bằng, Phố…… đã ôn lại khí thế hào hùng, những kỷ niệm của nhà văn khi trực tiếp tham gia chiến đấu trong quân ngũ. Xen giữa các câu chuyện chiến đấu nhưng không thể thiếu những câu chuyện tình lãng mạn, kỷ niệm tình yêu đôi lứa, đã đi theo nhà văn trong suốt những năm tháng chiến đấu khốc liệt. Một người chiến sỹ đặc công dũng cảm khi không còn cầm súng thì ngòi bút của nhà văn đã để lại những cuốn tiểu thuyết, thước phim, vở kịch bất hủ.

Cả hội trường lắng nghe những câu chuyện của Đại tá, nhà văn Chu Lai

     Buổi gặp gỡ, nói chuyện với Đại tá, nhà văn Chu Lai tuy ngắn, nhưng đã giúp toàn thể cán bộ, công chức KBNN Hà Nội  hiểu rõ hơn về những  khó khăn trong suốt năm tháng kháng chiến gian khổ để dành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, qua đó xây dựng lòng tự hào dân tộc, ý chí quyết tâm, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao tại KBNN Hà Nội.

     Phát biểu tại buổi nói chuyện, đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc KBNN Hà Nội cám ơn Đại tá, nhà văn Chu Lai đã dành những tình cảm đặc biệt đối với KBNN Hà Nội, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự đổi mới hoạt động của Hội Cựu chiến binh cơ quan, đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực bám sát mục đích tôn chỉ của mình và gắn với tổ chức triển khai các nhiệm vụ của KBNN Hà Nội trên địa bàn. Các Hội viên đã giữ gìn, phát huy được bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hiện thực hóa tinh thần “trung thành – đoàn kết – gương mẫu – đổi mới” và 7 nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam vào các công việc cụ thể của KBNN Hà Nội. Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN Hà Nội luôn trân trọng tình cảm, trách nhiệm của các đ/c Cựu chiến binh trong cơ quan KBNN Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nội trao Giấy khen cho các Hội viên có thành tích trong công tác Cựu chiến binh năm 2023

Một số hình ảnh của buổi gặp gỡ, nói chuyện

  phần mềm nội bộ